ล้วงลึก เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์ ยังยืนหนึ่ง ผู้ท้าชิง น้องโอ๋

ล้วงลึก เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์ ยังยืนหนึ่ง ผู้ท้าชิง น้องโอ๋ ข่าวสารมากมายเกี่ยวกับวงการมวยเยอะแยะ แค่นั้นยังไม่พอเรายังมีวิเคราะห์มวยประจำอีกด้วย หรือจะเป็น โปรแกรมมวยรายวัน แค่นั้นยังไม่พอเราเสริฟ บทความมวย ประวัตินักมวยหลากหลายให้ท่านที่ แทงมวยไทย.comได้รับชม หรือ  สนใจในกีฬาอื่นเราก็มีอีกเยอะ ครอบคลุมทุก กีฬา จะเป็น รถแข่ง หรือ ฟุตบอล บาสเกตบอล มวย e-sport ติดตามได้ที่ เพจ กีฬาตองสอง.com

ล้วงลึก เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์ ยังยืนหนึ่ง ผู้ท้าชิง น้องโอ๋
เจาะลึกสาเหตุ เสมาเพชร ยังคงยืนที่ 1 Ranking เมื่อวางอันดับ 1 ของวันมวยไทย รุ่นแบนตั้มเวทมาตลอด 3 ปี โดยยังไม่มีคู่แข่งคนใดใน ranking สามารถชิงเก้าอี้มาจากเขาได้

ข้อแรก เสมาเพชร ได้โอกาสย้ายมาอยู่ใต้สังกัดค่ายดังแห่งเมืองพัทยา ที่เขาได้รับการดูแลอย่างดีทั้งในเรื่องโภชนารายการฟิตซ้อม แล้วก็ตัวเขานั้นยังได้พัฒนาฝีมืออาวุธมวยหลากหลายรอบด้าน จะได้มีประสบการณ์ไปสั่งสมในเวทีต่างประเทศ จนกระทั่งได้โอกาสก้าวสู่เวทีระดับโลกอย่าง  One Championship

 แค่นี้ยังไม่พอ ได้ฝึกซ้อมเสริมอาวุธและความแข็งกับเพื่อนรุ่นพี่และรุ่นน้องร่วมค่าย ดีกรีระดับแชมป์อย่าง แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ และ ยอดแสนไกล จึงเป็นเชื้อไฟที่ทำให้เขาจุดประกายไฟความโดดเด่น ที่จะคว้าแชมป์มาประดับค่ายเพื่อเป็นเกียรติประวัติของตัวเอง

ยิ่งกว่านั้น ความทะเยอทะยาน และความมุ่งมั่นในด้านที่ดี ทำให้เขายังยืนหยัดต่อสู้บนเวทีเพื่อคว้าโอกาสในการชิงแชมป์โลก แม้ต้องเจออุปสรรคหลายขวางทางแชมป์โลกก็ตาม

ล้วงลึก เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์ ยังยืนหนึ่ง ผู้ท้าชิง น้องโอ๋

เสมาเพชร ล้มเหลวแพ้การแข่งขันในการชิงแชมป์โลกกับ น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว ครั้งแรกในปี  2562  ด้วยการแพ้แบบหมดรูป ถึงน็อคเลยทีเดียว จากนั้นก็ประสบปัญหาทั้งอาการบาดเจ็บ ภัยโควิด ทำให้โอกาสขึ้น rematch ชิงแชมป์โลกต้องเลื่อนถอยออกไป แต่เขาก็ยังไม่เลิกความพยายามพี่จะได้ไต่บัลลังก์แชมป์อีกครั้งให้ได้

แค่นี้ยังไม่หมด เสมาเพชร ถูกกวางเส้นทางมวยยังคู่แข่งหน้าใหม่ในรายการ One Championship  มีกี่ระดับมวยแถวหน้าเมืองไทยอย่าง ตะวันฉาย  PK. แสนชัยมวยไทยยิม และ ฤทธิ์เทวดา เพชรยินดีอะคาเดมี่ พี่ก้องจะตัดขาเก้าอี้แชมป์ และโชคดีที่ตะวันฉาย ที่ทำน้ำหนักไม่ได้จึงต้องเลื่อนไปชกรุ่นน้ำหนักใหญ่ขึ้น เสมาเพชร จึงหมดเสี้ยนหนามไปหนึ่งคน

เขายังมีด่านสุดท้ายที่ต้องฝ่าฟันให้ได้ แถมยังเป็นการเดิมพันถึงระดับเบอร์ 1 ของ ranking ที่เขาครองมานาน โดยชี้ชะตาว่าเขาสามารถรักษาสิทธิ์ชิงแชมป์โลกไว้ในมือได้อีกครั้งหรือไม่ 

โดย เสมาเพชร จะเผชิญหน้ากับ ฤทธิ์เทวดา ในศึก ONE 160: อ็อก vs คริสเตียน II ซึ่งจะถ่ายทอดสดในวันศุกร์ที่ 26 ส.ค. นี้ เพื่อพิสูจน์ว่าเขาคือผู้ที่คู่ควรเป็นผู้ท้าชิงรายต่อไปของราชันฆ่าไม่ตาย  แฟนๆสามารถรับชมการถ่ายทอดสดศึกสายเลือดครั้งนี้ ผ่านทาง watch.onefc.com, แอปมือถือ ONE Super App, ยูทูบ ONE Championship, AIS Play (เฉพาะลูกค้า AIS) เริ่มคู่แรกเวลา 17:30 น. และทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32 รับสัญญาณสดเวลา 21:30 น.

เพิ่มเติม :: วิเคราะห์มวย
ติดตาม  :: บทความมวยไทย

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
แฟนๆชาวไทย มีโปรแกรมนัดสำคัญ กับ ดมิทรี วาลัส จอมสาวหมัดจากประเทศเบลารุส ที่สุด เวิลด์ ไฟท์ ทัวร์นาเมนต์ ที่สนามกีฬาแห่งชาติ มรดกเตโช ประเทศกัมพูชา กรุงพนมเปญ ในวันที่ 6 กรกฎาคมนี้ที่ผ่านมา