ถึงเวลากระชากแชมป์ เพชรทนง ต่อคิวชิงเข็มขัดคิกบ็อกซิ่ง ONE ของ ฮิโรกิ 19 พ.ย.นี้

ถึงเวลากระชากแชมป์ ข่าวสารมากมายเกี่ยวกับวงการมวยเยอะแยะ แค่นั้นยังไม่พอเรายังมีวิเคราะห์มวยประจำอีกด้วย หรือจะเป็น โปรแกรมมวยรายวัน แค่นั้นยังไม่พอเราเสริฟ บทความมวย ประวัตินักมวยหลากหลายให้ท่านที่ แทงมวยไทย.comได้รับชม หรือ  สนใจในกีฬาอื่นเราก็มีอีกเยอะ ครอบคลุมทุก กีฬา จะเป็น รถแข่ง หรือ ฟุตบอล บาสเกตบอล มวย e-sport ติดตามได้ที่ เพจ กีฬาตองสอง.com

ถึงเวลากระชากแชมป์
เพชรทนง เพชรเฟอร์กัส เทพเจ้าคิกบ็อกซิ่งชาวไทย เตรียมตัวกระชากเข็มขัดแชมป์โลก ONE คิกบ้อกซิ่ง รุ่นแบนตั้มเวท กับเจ้าของบัลลังก์คนปัจจุบัน ฮิโรกิ อากิโมโตะ นักชกชาวญี่ปุ่น ได้มีการโปรโมทขึ้นป้ายคู่เอกของศึก ONE 163 จะมีการถ่ายทอดสดในวันที่ 19 พฤศจิกายน เวลา 17.30 น.

เพชรทนง เพชรเฟอร์กัส ในฐานะผู้ท้าชิงอันดับ 4  ของ Ranking ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต  ถือเป็นอีกหนึ่งคนที่เป็นความหวังตัวแทนของประเทศไทย รายการที่จะเอาเข็มขัดวันแชมป์โลก กลับบ้านเราอีกครั้ง หลังจาก เจ้าหนุ่มซินตึ๊ง กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี่ เสียแชมป์รุ่นนี้ให้แก่ ฮิโรกิ เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมานี้

เพชรทนง อายุ 36 ปี ถึงเขาจะเปิดตัวใน ONE ไม่ได้สวยงามอะไรมากนักแพ้น็อคแบบช็อคโลกให้กับ กัปปิตีน เพชรยินดีอะคาเดมี่ แต่เขาก็กลับไปฟิตซ้อมและกลับมาแก้ตัวโชว์ฟอร์มเก่งออกมาได้ เอาชนะคู่แข่งจากแดนมังกร จาง เฉิงหลง เมื่อเดือนกันยายน 64 แล้วขึ้นมายื่นอันดับ 4  ใน ranking รุ่นนี้ ได้

ถึงเวลากระชากแชมป์

ขณะที่ แชมป์โลกคนปัจจุบัน ฮิโรกิ วัย 30 ปี จากแดนปลาดิบซามูไร ทำผลงานได้อย่างเฉิดฉายเป็นที่น่าพอใจใน ONE ด้วยสถิติชนะรวด 5 ไฟต์หลังสุด ซึ่งรวมถึงการแย่งเข็มขัดมาจาก กัปปิตัน ขึ้นนั่งแท่นราชาแทนที่ได้สำเร็จ

ครั้งนี้จึงเปิดโอกาสสำคัญที่เจ้าของเข็มขัดแชมป์มวยไทยและคิกบ๊อกซิ่ง 16 เส้น จะได้เข้าใกล้ตำแหน่งแชมป์โลกวัน ที่เขาได้คาดหวังจะคว้ามาให้ได้ โดยตามรอยเพื่อนซี้สุดรักของเขาอย่าง น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว เจ้าของบัลลังก์มวยไทยผู้ฆ่าไม่ตาย รุ่นแบนตัมเวต และ ซุปเปอร์บอล สิงห์มาวิน ราชาคิกบ็อกซิ่งผู้เฉิดฉาย รุ่นเฟเธอร์เวต 

แฟนๆ สามารถติดตามข่าวสารและความคือหน้าของการชก ศึก ONE 163 ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand และเว็บไซต์ www.onefc.com

เพิ่มเติม :: วิเคราะห์มวย
ติดตาม  :: บทความมวยไทย

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
แฟนๆชาวไทย มีโปรแกรมนัดสำคัญ กับ ดมิทรี วาลัส จอมสาวหมัดจากประเทศเบลารุส ที่สุด เวิลด์ ไฟท์ ทัวร์นาเมนต์ ที่สนามกีฬาแห่งชาติ มรดกเตโช ประเทศกัมพูชา กรุงพนมเปญ ในวันที่ 6 กรกฎาคมนี้ที่ผ่านมา