ไหว้ครูมวยไทยครั้งยิ่งใหญ่ บัวขาว นำขบวนไหว้ครู กว่า3,650 คน เพื่อเผยแพร่มวยไทยมรดกชาติ ให้บันทึกสถิติโลก

ไหว้ครูมวยไทยครั้งยิ่งใหญ่ ข่าวสารมากมายเกี่ยวกับวงการมวยเยอะแยะ แค่นั้นยังไม่พอเรายังมีวิเคราะห์มวยประจำอีกด้วย หรือจะเป็น โปรแกรมมวยรายวัน แค่นั้นยังไม่พอเราเสริฟ บทความมวย ประวัตินักมวยหลากหลายให้ท่านที่ แทงมวยไทย.comได้รับชม หรือ  สนใจในกีฬาอื่นเราก็มีอีกเยอะ ครอบคลุมทุก กีฬา จะเป็น รถแข่ง หรือ ฟุตบอล บาสเกตบอล มวย e-sport ติดตามได้ที่ เพจ กีฬาตองสอง.com

ไหว้ครูมวยไทยครั้งยิ่งใหญ่
ซุปเปอร์สตาร์มวยไทย บัวขาว บัญชาเมฆ นักมวยแนวหน้าของประเทศไทย นำกองทัพบอก 3,650 คน ออกมาเผยแพร่สืบสานมรดกไทย ถือเป็นปรากฏการณ์ครั้งยิ่งใหญ่ โดยในปีนี้ กองทัพบกไทย ได้ร่วมมือกับ ทีเส็บ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดงานขึ้นที่ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จัดงาน อเมซิ่ง มวยไทยเฟสติวัล 2023 อย่างยิ่งใหญ่เปิดให้ผู้คนเข้าชมงาน ตั้งแต่วันที่ 4-6 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ผ่านมานี้

วัตถุประสงค์หลักของการจัดงาน มวยไทยเฟสติวัล ครั้งนี้ เพื่อเผยแพร่วัฒนธรรมมวยไทยและประชาสัมธุ์กีฬามวยไทย ออกสู่ระดับสากลอย่างกว้างขวาง เพื่อที่จะก้าวไปสู่ระดับ สากลในภายภาคหน้า ไปจนถึงระดับโลก และงาน Amazinh MuayThai Festival2023 พึ่งจะเคยจัดงานขึ้นมาเป็นครั้งแรก

ไหว้ครูมวยไทยครั้งยิ่งใหญ่

ซึ่งได้รับเกียรติจาก ผู้ใหญ่ของวงการมวยโลกอย่าง มัวริซิโอ สุไลมาน ประธานสภามวยโลก (WBC) และ พล.ต.สัจจา สุขสุเมฆ นายสนามมวยเวที และ รองผู้ว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นาย ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ และ พ.อ.ธนพล ภักดีภูมิ เลขานุการบริหารสภามวยโลก มวยไทย (WBC MuayThai)

พระเอกของงานนี้ ที่ขาดไม่ได้เลย คือ บัวขาว บัญชาเมฆ ออกโรงนำกองทัพบก ไหว้ครูมวยครั้งยิ่งใหญ่ ถือเป็นครั้งแรกของประเทศ ที่มีการจัดการไหว้ครูมวยครั้งยิ่งใหญ่เท่าที่เคยมีมาก่อนถือว่าเป็นประวัติศาศตร์ใหม่ของไทย ที่จัดขึ้นเพื่อระลึกถึง สมเด็จพระสรรเพซญ์ที่ 8 หรือ สมเด็จพระเจ้าเสือ ที่อุทยานราชภักดิ์ อ.หัวหิน และ ยังได้จารึกสถิติโลกบันทึกลงใน กินเนสส์เวิลด์ เรคคอร์ด ด้วย

เพิ่มเติม :: แทงมวยไทย

 ติดตาม :: บทความมวย

ข่าวมวย :: ข่าวย้อนหลัง