IFMA แต่งตั้ง ชาติซ้าย นั่งเก้าอี้รองประธาน รวมพลังกับ ดร.ศักดิ์ชาย ดันมวยไทยไปสู่โอลิมปิก

IFMA แต่งตั้ง ชาติซ้าย ข่าวสารมากมายเกี่ยวกับวงการมวยเยอะแยะ แค่นั้นยังไม่พอเรายังมีวิเคราะห์มวยประจำอีกด้วย หรือจะเป็น โปรแกรมมวยรายวัน แค่นั้นยังไม่พอเราเสริฟ บทความมวย ประวัตินักมวยหลากหลายให้ท่านที่ แทงมวยไทย.comได้รับชม หรือ  สนใจในกีฬาอื่นเราก็มีอีกเยอะ ครอบคลุมทุก กีฬา จะเป็น รถแข่ง หรือ ฟุตบอล บาสเกตบอล มวย e-sport ติดตามได้ที่ เพจ กีฬาตองสอง.com

ชาติซ้าย นายสมชาติ เจริญวัชรวิทย์ นายกสมาคมกีฬามวยอาชีพแห่งประเทศไทย ได้รับตำแหน่งรองประธาน สหพันธ์สมาคมมวยไทยนานาชาติ IFMA เสริมกำลังกลับ ดร.สักดิ์ชาย ด้านมวยไทยเข้าสู่โอลิมปิก

ความเคลื่อนไหวล่าสุด ดร.ศักดิ์ชาย ทัพสุวรรณ และ นายสมชาติ เจริญวัชรวิทย์ ได้เข้าร่วมงานแถลงข่าวครั้งสำคัญเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และร่วมกันยืนหยัดเพื่อปกป้องมวยไทย ประเพณีวัฒนธรรมของคนไทย IFMA รู้สึกเป็นเกียรติยิ่งนักที่ได้คนมีประสบการณ์เกี่ยวกับวงการมวยไทยมาเป็นผู้นำ  เป็นที่ยอมรับและคนในวงการมวยนับถือมากที่สุดเข้าร่วมเป็นคณะบริหารของ IFMA 

ชาติซ้าย อยู่กับวงการมวยมาอย่างยาวนานในฐานะสมาคมกีฬามวยอาชีพแห่งประเทศไทย ทั้งการพัฒนานักมวยไทยอาชีพ โดย นายสมชาติ เจริญวัชรวิทย์ เป็นผู้ดูแลกิจกรรมมวยไทยอาชีพทั้งหมดในเมืองไทย เขายังได้ดำรงตำแหน่งประธานสหพันธ์มวยไทยอาชีพลูกอีกด้วย ถ้าเปรียบเทียบแล้วก็เหมือนว่าสภามวยโลกได้ผนึกรวมองค์กรกับ IFMA เพื่อให้มวยไทยทั้งแบบอาชีพและสมัครเล่นเป็นหนึ่งเดียวกัน ภายใต้หลักการมาตรฐานของ IFMA อันจะนำกีฬามวยไทยไปสู่ระดับโลกเพื่อผลักดัน แม่ไม้มวยไทยซึ่งเป็นศิลปะประจำชาติไทย เพื่อที่จะเข้าบรรจุในกีฬาโอลิมปิกในภายภาคหน้า

ดร.ศักดิ์ชาย ทัพสุวรรณ กล่าว ประเทศไทยมีเพียง 2 องค์กรเท่านั้น ที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลกอย่างสมบูรณ์ และได้รับใช้คำว่าแห่งประเทศไทย  ตราสัญลักษณ์ และธงชาติไทย นั่นคือสมาคมมวยไทยสมัครเล่นแห่งประเทศไทย  โดยตนดำรงตำแหน่งประธานส่วน นายสมชาย เจริญวัชรวิทย์ ดำรงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬามวยอาชีพแห่งประเทศไทย และมีให้องค์กรอื่นๆเกี่ยวกับมวยไทยได้รับอนุญาตส่งนักกีฬาไปต่างประเทศ ภายใต้องค์กรคณะกรรมการโอลิมปิกสากล และรวมไปถึงงานแข่งขันมวยไทยอาชีพอีกด้วย  สององค์กรได้ลงนามบันทึกความร่วมมือ 

ตั้งแต่ 4 ปีที่แล้ว  ปีที่แล้วเพื่อ ว่ามวยไทยทั้งหมดเป็นหนึ่งอันเดียวกันภายใต้ IFMA ซึ่งเป็นสหพันธ์ที่ได้การรองรับจาก IOC แต่เพียงที่เดียว

เพิ่มเติม :: แทงมวยไทย

 ติดตาม :: บทความมวย

ข่าวมวย :: ข่าวย้อนหลัง