ช็อคทั้งโลก น้องโอ๋ โดน แฮ็กเกอร์ตี สยบน็อคยกแรกพร้อมรับโบก้อนโตสองเท่า 3.5 ล้านบาท

ช็อคทั้งโลก น้องโอ๋ ข่าวสารมากมายเกี่ยวกับวงการมวยเยอะแยะ แค่นั้นยังไม่พอเรายังมีวิเคราะห์มวยประจำอีกด้วย หรือจะเป็น โปรแกรมมวยรายวัน แค่นั้นยังไม่พอเราเสริฟ บทความมวย ประวัตินักมวยหลากหลายให้ท่านที่ แทงมวยไทย.comได้รับชม หรือ  สนใจในกีฬาอื่นเราก็มีอีกเยอะ ครอบคลุมทุก กีฬา จะเป็น รถแข่ง หรือ ฟุตบอล บาสเกตบอล มวย e-sport ติดตามได้ที่ เพจ กีฬาตองสอง.com

ช็อคทั้งโลก น้องโอ๋
จบลงด้วยการไม่คาดฝันน็อคช็อคโลก แบบคาดไม่ถึง สำหรับศึก ONE FIGHT NIGHT 9 เมื่อวันเสาร์ที่ 22 เมษายน 2566 ที่สนามมวยลุมพินี โดย น้องโอ๋ ฮาม่ามวยไทย ราชันฆ่าไม่ตาย เจ้าของแชมป์วัน Championship รุ่น แบนตัมเวต 8 สมัย ซึ่งเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด ถูกกระชากแชมป์ถึงในบ้านของตัวเอง โดยการแพ้น็อคให้กับ แฮ็กเกอร์ตี ในยกที่ 1 แบบช็อคโลก จนทำให้คนไทยทั้งประเทศต้องตกตะลึง ขนาดที่ เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์ ได้เสียตำแหน่งเก้าอี้ แรงค์กิ้งเบอร์ 1 ที่เจ้าตัวยืนครองอยู่นาน

คู่เอกของรายการ ราชัน ONE มวยไทย น้องโอ๋ ฮาม่ามวยไทย ได้ขึ้นสังเวียนในถิ่นตัวเองเพื่อป้องกันแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่น 135 -145 ปอนด์ แบนตัมเวต  ครั้งที่ 8 กับจอมบ้าดีเดือดอย่าง โจนาธาน  แฮ็กเกอร์ตี ในฐานะ ผู้ท้าชิงแรงค์กิ้ง อันดับที่ 5 ของรุ่นนี้ 

หลังเสียงระฆัง น้องโอ๋ ได้เปิดเกมทักทายแฮกเกอร์ตี้ด้วยการเตะขาปล่อยหมัด ส่วน แฮ็คเกอร์ตี ก็มีทีเด็ดสวนด้วยหมัดชุด และกระทั่งน้องโอ๋พลาด แฮ็กเกอร์ตี จึงมีโอกาส ปล่อยหมัดอันหนักหน่วงเข้าไปที่หน้าน้องโอ๋แบบจังๆ เรียกนับจากกรรมการได้ถึง 2 นับ ติดต่อกัน ทำให้เสียงเฮกึกก้องทั่วเวทีลุมพินีแห่งนี้

เจ้าของเข็มขัดแชมป์โลกพยายามลุกขึ้นสู้ต่อแม้จะเมาหมัดไปแล้วก็ตาม แต่ฝ่ายผู้ท้าชิงกระหายเลือดไม่ยอมปล่อยให้ น้องโอ๋ ฟื้นตัวจากอาการเมาหมัด จึงปล่อยหมัดรัวๆใส่เข้าหน้าน้องโอ๋ อีกครั้ง จึงทำให้ล่วงไปในที่สุด แทบหัวคะมำเลยก็ว่าได้ แบบลุกขึ้นยืนไม่ไหว ชนะน็อคไปแบบสวยงาม พลิกล็อคช็อคโลกแบบคนดูตกใจทั่วโลกในนาทีที่ 2.40 ของยกแรกเพียงเท่านั้น จึงได้ขึ้นแท่น ราชามวยไทย แชมป์โลกคนใหม่ของ ONE รุ่นแบนตัมเวต ทันที  แค่นั้นยังไม่พอ บอสชาตรี ใจปล้ำแจกหนักให้ดับเบิ้ลโบนัสถึง  100,000 ดอลลาร์สหรัฐ ตีเป็นเงินไทยถึง 3.5 ล้านบาท

ช็อคทั้งโลก น้องโอ๋

ตัดมาทางด้าน เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์ ซ้ายฟ้าผ่า นักรบกวนใจชาวไทย ได้มีคิวขึ้นป้องกันตำแหน่งแร้งค์กิ้งเบอร์ 1 ONE มวยไทย ที่เจ้าตัวถือครองมานาน กับจอมแกร่งแดนแซมบ้าจากบราซิล ฟิลิเป โลโบ 

ในช่วง 2 ยกแรก เสมาเพชร เป็นฝ่ายคุมเกมไว้ได้หมดแล้ว โดยจังหวะที่เสียมาเพชรปล่อยหมัดซ้ายเข้าเป้าแบบหนักหน่วงได้นับ 8  สะสมคะแนนไว้ ก่อนที่ยกสุดท้าย ฟิลิปเป้ ได้เปิดเกมแบบที่ไม่มีอะไรจะเสียเร่งเครื่องประเคนหมัดชุดใส่ไม่ยั้งเข้าหน้าของเสมาเพชร แบบไม่ทันได้ตั้งตัว พลิกปิดเกมได้ในนาทีที่ 1.56 ของยกที่ 3  ไปแบบไม่คาดฝัน พร้อมรับโบนัสอีกก้อนถึง  50,000 ดอลลาร์ ตีเป็นเงินไทยถึง 1.7 ล้านบาท กลับบ้านไปแบบสุดเพอร์เฟค

สรุปผลการแข่งขันทุกคู่ในศึก ONE FIGHT NIGHT 9

– คู่เอก โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี  ชนะน็อก น้องโอ๋ ฮาม่ามวยไทย นาทีที่ 2:40 ของยกแรก (ชิงแชมป์โลก มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต 135-145 ป.) 

– ฮาลิล อาเมียร์ ชนะคะแนนเอกฉันท์ มาวริส อาเบวี (MMA รุ่นไลต์เวต 155-170 ป.) 

– โบคัง มาซันเยน ชนะคะแนนเอกฉันท์ ฮิโรบา มิโนวา (MMA รุ่นสตรอว์เวต 115-125 ป.) – ฟิลิปเป โลโบ ชนะน็อก เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์ นาทีที่ 1:56 ของยกสาม (มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต 135-145 ป.)

 – เดนิส แซมโบอันกา ชนะคะแนนเอกฉันท์ จูลี เมซาบาร์บา (MMA รุ่นอะตอมเวต 105-115 ป.) 

– อีสิ ฟิติเคฟู ชนะซับมิชชัน วาลเมียร์ ดา ซิลวา นาทีที่ 4:15 ของยกแรก (MMA รุ่นเวลเตอร์เวต 170-185 ป.) 

– เมง โบ ชนะคะแนนเอกฉันท์ ดายาน คาร์โดโซ (MMA รุ่นสตรอว์เวต 115-125 ป.) 

– เอซา เทน พาว ชนะทีเคโอ หาน ซือ หาว นาทีที่ 0:52 ของยกสาม (มวยไทย แคตช์เวต 149.5 ป.) 

– จันโล มาร์ค ซานเกียว ชนะซับมิชชัน มาเทียส ฟาริเนลลี นาทีที่ 0:58 ของยกแรก (MMA แคตช์เวต 149.75 ป.)

เพิ่มเติม :: แทงมวยไทย

 ติดตาม :: บทความมวย

ข่าวมวย :: ข่าวย้อนหลัง