ครอบครัวปานเพชร เข้าใจ แอนโธนี่ ไม่อยากให้เลิกชก ไม่ถือโทษโกรธเคือง

ครอบครัวปานเพชร เข้าใจ แอนโธนี่ ไม่อยากให้เลิกชก ไม่ถือโทษโกรธเคือง ข่าวสารมากมายเกี่ยวกับวงการมวยเยอะแยะ แค่นั้นยังไม่พอเรายังมีวิเคราะห์มวยประจำอีกด้วย หรือจะเป็น โปรแกรมมวยรายวัน แค่นั้นยังไม่พอเราเสริฟ บทความมวย ประวัตินักมวยหลากหลายให้ท่านที่ แทงมวยไทย.comได้รับชม หรือ  สนใจในกีฬาอื่นเราก็มีอีกเยอะ ครอบคลุมทุก กีฬา จะเป็น รถแข่ง หรือ ฟุตบอล บาสเกตบอล มวย e-sport ติดตามได้ที่ เพจ กีฬาตองสอง.com

ครอบครัวปานเพชร เข้าใจ แอนโธนี่
จากกรณีที่ แอนโธนี่ ทีเอ็มมวยไทย นักมวยชาวฝรั่งเศส คู่ชกไฟต์สุดท้ายของ ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทยยิม นักมวยไทยที่โชคร้ายเสียชีวิตจากอุบัติเหตุโดนศอกล้มลงไปหัวกระแทกพื้นหมดสติ ตัดสินใจออกมาประกาศหันหลังให้กับวงการมวยไทย

เนื่องจากทำใจไม่ได้กับการเป็นต้นเหตุที่ทำให้เพื่อนร่วมวงการต้องจากโลกไป พร้อมกันนี้ นักชกจอมบู๊ชาวฝรั่งเศส ยังให้คำสัญญาว่าจะช่วยเหลือทางด้านการเงินทุกวิถีทางกับครอบครัวของผู้ตายจนกว่าทางด้านของครอบครัวปานเพชร จะไม่ต้องการความช่วยเหลืออีกต่อไป

อัพเดท เรื่องเล่าเช้านี้ ได้ทำการลงพื้นที่ไปยังจังหวัดสุโขทัย บ้านของนักชกชาวไทย เพื่อสอบถามถึงสาระทุกข์สุขดิบความเป็นอยู่ของครอบครัว ในงานมีชาวบ้านมาช่วยกันจัดเตรียมอาหารไว้สำหรับรับแขกเยอะแยะมากมาย หลายคนพูดถึง ปานเพชร ว่า เป็นเด็กดีคนหนึ่งของหมู่บ้านชอบช่วยเหลือผู้อื่นอยู่ตลอดเวลา โดยเฉพาะงานบุญงานบ้านของหมู่บ้านต่างๆก็มักจะให้ความร่วมมือช่วยเหลืออยู่อย่างสม่ำเสมอ

ครอบครัวปานเพชร เข้าใจ แอนโธนี่

ทาง นางลัดดา กลิ่นมิ่ง มารดาของปานเพชรกะว่า นักชกชาวฝรั่งเศส แอนโธนี่ นำเงินมาช่วยเหลือ 10,000 บาท เห็นว่าเขาก็เสียใจมากอยู่แต่ก็ยังไม่รู้ว่าเขาจะแขวนนวมจริงหรือไม่ แม่ไม่อยากให้เขาต้องแขวนนวมไป อยากให้เขาทำหน้าที่อาชีพของเขาให้ดีที่สุดและสานฝันปานเพชรให้สำเร็จไม่อยากให้เขาต้องรีบแขวนนวมเพราะอุบัติเหตุครั้งนี้

แม่ไม่ถือโทษโกรธเคืองมันเป็นกีฬาการต่อสู้ อยากให้เขาตั้งใจสานฝันต่อจากบ้านเพชร ไม่อยากให้เขาหยุดหรือเลิก แต่ถ้าเขาจะหยุดหรือไม่มันก็อยู่ที่ส่วนตัวของเขาไม่ติดใจเอาความใดๆ มันเป็นอุบัติเหตุ ของกีฬาต่อสู้เพียงเท่านั้น

ขณะที่ นางสาว ชฎาพร ทองเชื้อ ภรรยาปานเพชร พูดว่า ต่อจากนี้ตนจะดูแลลูกให้ดีที่สุดทำหน้าที่แทนพ่อของลูก จะทำทุกวิถีทาง ให้เขาเป็นคนดีไปในทางที่ถูกต้อง ตามที่พ่อของเขาได้วางแผนไว้ โดยหลังจากเสร็จงานศพนี้ก็จะไปลาออกจากงานที่ทำงานที่ต่างจังหวัด และกลับมาอยู่บ้านกับคุณพ่อคุณแม่ของปานเพชร   และดูแลลูกสาว กับพ่อแม่ของปานเพชรแทนเขา

ในส่วนของแอนโทนี่ ก็ไม่คิดอยากจะให้เขาแขวนนวมอยากให้เขาชกต่อสานฝันปันเพชรให้สำเร็จ เพราะเขาอยากจะชกเป็นคู่เอกอยากให้สานฝันต่อไปไม่อยากให้หยุดชกมวย

กำหนดการสวดอภิธรรมจะมีไปจนถึงวันที่  31 กรกฎาคม นี้ ส่วนพิธีฌาปนกิจ จัดที่วัด หางตลาด ในวันจันทร์ที่ 1 สิงหาคม ในเวลา 14:00 น 

เพิ่มเติม :: วิเคราะห์มวย
ติดตาม  :: บทความมวยไทย

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
แฟนๆชาวไทย มีโปรแกรมนัดสำคัญ กับ ดมิทรี วาลัส จอมสาวหมัดจากประเทศเบลารุส ที่สุด เวิลด์ ไฟท์ ทัวร์นาเมนต์ ที่สนามกีฬาแห่งชาติ มรดกเตโช ประเทศกัมพูชา กรุงพนมเปญ ในวันที่ 6 กรกฎาคมนี้ที่ผ่านมา