ตะวันฉาย คว้าบรรลังราชามวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวตคนใหม่

ตะวันฉาย คว้าบรรลังราชามวยไทย ข่าวสารมากมายเกี่ยวกับวงการมวยเยอะแยะ แค่นั้นยังไม่พอเรายังมีวิเคราะห์มวยประจำอีกด้วย หรือจะเป็น โปรแกรมมวยรายวัน แค่นั้นยังไม่พอเราเสริฟ บทความมวย ประวัตินักมวยหลากหลายให้ท่านที่ แทงมวยไทย.comได้รับชม หรือ  สนใจในกีฬาอื่นเราก็มีอีกเยอะ ครอบคลุมทุก กีฬา จะเป็น รถแข่ง หรือ ฟุตบอล บาสเกตบอล มวย e-sport ติดตามได้ที่ เพจ กีฬาตองสอง.com

ตะวันฉาย คว้าบรรลังราชามวยไทย
ตะวันฉาย คว้าบรรลังราชามวยไทย สมกับการรอคอย ศึก ONE161 ผลปรากฏว่า ตะวันฉาย กระชากเข็มขัด เพชรมรกต มาได้อย่างสูสี สุดมันส์เลยทีเดียว ขึ้นแท่น ราชัน ONE มวยไทย รุ่น 70 ก.ก. เฟเธอร์เวต สดใหม่ป้ายแดง ขณะที่ เฟอร์รารี่ และ แสงมณี ก็เก็บชัยชนะกลับเมืองไทยด้วยเช่นกัน

เมื่อค่ำวันพฤหัสบดีที่ 29 ก.ย. 65 ศึก ONE 161 เพชรมรกต VS ตะวันฉาย ผลปรากฏว่า เจ้ากัน ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม คว้าแชมป์โลกจาก มวยจอมเก๋าอย่าง เพชรมรกต มาได้ หลังจากป้องกันเข็มขัดแชมป์โลกมา 4 ครั้ง และมาเจอกับ ผู้ถ้าชิงแรงค์กิ้งเบอร์หนึ่งอย่าง ตะวันฉาย

ภาพรวมทั้งหมด 5 ยก ทั้งคู่ชกได้สูสีดุเดือดเลยทีเดียว ขั้นทีว่าออกอาวุธใส่กันไม่ยั้งมือ แบบที่ว่าไม่มีใครยอมใครเลยทีเดียว ผลัดกันออกอาวุธ ทั้งวงนอกและวงใน เล่นเอาแบบคนดูนั่งอยู่ไม่ติดที่เลยทีเดียว แต่บทสรุปทั้งหมดแล้ว กรรมการก็ได้มีความเห็นตรงกัน ชูมือให้ ตะวันฉาย เป็นฝ่ายชนะคะแนนไปอย่างเป็นเอกฉันท์ คว้าเข็มขัดแชมป์โลกมาครองได้อย่างสมศักดิ์ศรี

ตะวันฉาย คว้าบรรลังราชามวยไทย

ทางด้านอีกทั้งสองตัวแทนจากประเทศไทยคว้าชัยสำเร็จ โดย เฟอร์รารี่ แฟร์เท็กซ์ เปิดตัวครั้งแรกเจอคู่แข่งอย่าง หาน ซือ หาว ทำน้ำหนักรุ่นแบนตัมเวตไม่ได้ จึงได้มีการขยับเวตขึ้นมาเป็นรุ่นใหญ่ ถึงจะใหญ่แค่ไหน เฟอร์รารี่ก็เอาอยู่ และนักมวยไทย 3 ยก อย่างชัดเจน และไม่มีข้อกังขา ได้รับชัยชนะและการชูมืออย่างเอกฉันท์ ทำให้ เฟอร์รารี่ชนะไปได้อย่างสวยงาม

ส่วนทาง แสงมณี พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม ได้หวนกลับคืนสังเวียน หลังจากห่างเวที ONE ไปนานถึง 2 ปี เจอคู่แข่งเพื่อนบ้านอย่าง มวยเส้าหลิน จาง เฉิงหลง โดยทั้งคู่ได้ออกอาวุธ แลกอาวุธกันอย่างสูสี จบ 3 ยก จึงทำให้กรรมการมองเห็นผู้ชนะ 2 ต่อ 1 เสียง ทำให้แสงมณีได้รับการชูมือ ชนะไปอย่างเอกฉันท์

ส่วนทางด้าน กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี่ ขึ้นล้างตากับคู่ปรับเก่า อลาเวอร์ดี รามาซานอฟ ที่เคยชิงเข็มขัดคิกบ็อกซิ่งไปจากเขา แต่ภาค 2 ครั้งนี้ รามาซานอฟ มาดีกว่า มีการดักรับอาวุธโต้หนักๆกลับคืน ทำเอา กัปปิตันออกอาการช๊อต อย่างเห็นได้ชันเจน ครบ 3 ยก อลาเวอร์ดี เบียดแต้มชนะคะแนนไม่เอกฉันท์

เพิ่มเติม :: วิเคราะห์มวย
ติดตาม  :: บทความมวยไทย

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
แฟนๆชาวไทย มีโปรแกรมนัดสำคัญ กับ ดมิทรี วาลัส จอมสาวหมัดจากประเทศเบลารุส ที่สุด เวิลด์ ไฟท์ ทัวร์นาเมนต์ ที่สนามกีฬาแห่งชาติ มรดกเตโช ประเทศกัมพูชา กรุงพนมเปญ ในวันที่ 6 กรกฎาคมนี้ที่ผ่านมา