ชื่อมวยไทยดังก้องโลก ประธานาธิบดีฝรั่งเศส 'เอ็มมานูเอล มาครง'เยือนเวทีมวยราชดำเนินชื่นชมมวยไทยดังก้องโลก

ชื่อมวยไทยดังก้องโลก ข่าวสารมากมายเกี่ยวกับวงการมวยเยอะแยะ แค่นั้นยังไม่พอเรายังมีวิเคราะห์มวยประจำอีกด้วย หรือจะเป็น โปรแกรมมวยรายวัน แค่นั้นยังไม่พอเราเสริฟ บทความมวย ประวัตินักมวยหลากหลายให้ท่านที่ แทงมวยไทย.comได้รับชม หรือ  สนใจในกีฬาอื่นเราก็มีอีกเยอะ ครอบคลุมทุก กีฬา จะเป็น รถแข่ง หรือ ฟุตบอล บาสเกตบอล มวย e-sport ติดตามได้ที่ เพจ กีฬาตองสอง.com

ชื่อมวยไทยดังก้องโลก
ชื่อมวยไทยดังก้องโลก “เอ็มมานูเอล มาครง” ประธานาธิบดีฝรั่งเศสเยี่ยมชมเวทีราชดำเนิน ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพการประชุมสุดยอดผู้นำความร่วมมือทางเศรษฐกิจในภาคเอเชีย-แปซิฟิก จัดขึ้นวันที่ 18-19 พ.ย. 65 กำหนดการเดินทางเข้าเยี่ยมชมเวทีราชดำเนินของ นาย'เอ็มมานูเอล มาครง'

 เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายนที่ผ่านมา มีการติดต่อประสานงานไปทางเวทีราชดำเนินในช่วงก่อนจะเปิดการประชุมอย่างเป็นทางการงาน APEC 2022 ว่า นาย มาครง มีความต้องการส่วนตัวในการเข้าเยี่ยมชมการซ้อมมวยซึ้งเป็นกีฬาประจำชาติไทยที่ดังไปทั่วโลกฐานะที่นาย มาครง ได้มาเป็นแขกพิเศษในครั้งนี้จึงถือโอกาสมาสัมผัสศิลปะมวยไทยและการต่อสู้

ถึงกำหนดการจะเร่งด่วนแต่ในฐานะที่ไทยเป็นเจ้าภาพการจัดงานประชุมชุดใหญ่ระดับสากลในครั้งนี้ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่ากรุงเทพมหานคร เมื่อทราบเรื่องก็จัดเตรียมความพร้อมและเดินทางมาร่วมไห้การต้อนรับ  นาย‘เอ็มมานูเอล มาครง’ ที่เวทีราชดำเนินร่วมกับ  ดร.พินิจสรณ์ ลือชัยขจรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แพลน บี มีเดีย จำกัด นายจิต เชี่ยวสกุล นายสมานเวทีมวยราชดำเนิน และนายเธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โกลเบิล สปอร์ต เวนเจอร์ส จำกัด หรือ GSV ผู้นำทีมพัฒนาเวทีมวยราชดำเนินเเบบไหม่ในมาตรฐานเวทีมวยโลกและเป็นผู้จัดการการแข่งขันการชกมวยรายการ “ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรี (RWS) และเยี่ยมชมความพิเศษของสนามมวยในระดับตำนานไทยพัฒนาก้าวไกลเทียบเท่าสนามมวยมาตรฐานมวยโลก

ชื่อมวยไทยดังก้องโลก

นายเธียรชัย บอกว่าจากความรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ต้อนรับ ” ประธานาธิบดีฝรั่งเศส ‘เอ็มมานูเอล มาครง’ และในการเยี่ยมชมในครั้งนี้ยังบ่งชี้อีกว่า “มวยไทย” เป็นซอฟต์พาวเวอร์ที่ดังไปทั่วโลก ทันที่ GSV ติดต่อมาจากทีมงานของนายมาครงว่า ประธานาธิบดีฝรั่งเศส ‘เอ็มมานูเอล มาครง’ มีเวลาหนึ่งวันก่อนเริ่มประชุม APEC 2022 เพื่อทำภารกิจส่วนตัวในฐานะคนธรรมดาคนหนึ่งที่ชอบและหลงไหลในมวยไทย

เพิ่มเติม :: แทงมวยไทย

 ติดตาม :: บทความมวย

ข่าวมวย :: ข่าวย้อนหลัง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
แฟนๆชาวไทย มีโปรแกรมนัดสำคัญ กับ ดมิทรี วาลัส จอมสาวหมัดจากประเทศเบลารุส ที่สุด เวิลด์ ไฟท์ ทัวร์นาเมนต์ ที่สนามกีฬาแห่งชาติ มรดกเตโช ประเทศกัมพูชา กรุงพนมเปญ ในวันที่ 6 กรกฎาคมนี้ที่ผ่านมา