ช้างเผือก เกียรติทรงฤทธิ์

ช้างเผือก เกียรติทรงฤทธิ์

ช้างเผือก เกียรติทรงฤทธิ์

ช้างเผือก เกียรติทรงฤทธิ์ อดีตนักมวยไทยและนักมวยคิกบ็อกซิ่ง เควันชาวไทย เป็นนักมวยถนัดซ้าย มีชื่อนามว่า สมชาย รอบแคว้น เขาเกิดเมื่อวันที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2509  ที่ จังหวัดบุรีรัมย์ อำเภอประโคนชัย

ช้างเผือก เกียรติทรงฤทธิ์

ประวัติ

ช้างเผือกฝึกมวยตั้งแต่ยังเล็กสุดกับพ่อของเขา และขึ้นโชว์ครั้งแรกเมื่อได้อายุ 14 ปี หลังจากเข้าอยู่กับค่ายเกียรติทรงฤทธิ์ในกรุงเทพฯ โดยชกที่เวทีราชดำเนิน รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 108 ปอนด์ หรือไลท์ฟรายเวท ต่อมาเขาได้ขยับเบสขึ้นสู่รุ่นใหญ่ นักมวยรุ่นใหญ่ไม่ได้รับความนิยมในประเทศไทย ช้างเผือกจึงผันตัวเดินทางไปชกต่างประเทศ โดยถือว่าเป็นนักมวยคนแรกที่ขึ้นชกในรูปแบบเควัน ที่ในหลายประเทศเช่น ญี่ปุ่น  ออสเตรเลีย  ลาสเวกัส เนเธอร์แลนด์ โดยได้ชกกับนักมวยเควันหรือคิกบ๊อกซิ่งที่มีชื่อเสียงมากมายหลายคน เช่น ริก รูฟัส,ปีเตอร์ สมิธ,เออร์เนสโต ฮูสต์,ไทอิ คิน,แยรนโก คิเคติก และไฟที่ทำให้เขาดังโดยเฉพาะอย่างยิ่งชกกับ ริรูฟัส ซึ่งเป็นนักมวยที่เก่งมากที่สุด ณ.เวลานั้นซึ่งเขาไม่แพ้ใครเลย ที่ประเทศญี่ปุ่น ช้างเผือกถูกมัดของ liquids กรามหักตั้งแต่ยกแรก แต่ก็ยังสู้ต่อด้วยความที่เลือดมวยไทยท่วมท้น เขาจึงกัดฟันสู้แม้ว่าตามเขาจะตั้งแต่ยกแรก เขาเตะเจาะยางเล็กดูฟัดเข้าที่เดิมอย่างต่อเนื่อง จนถึงยก 4 ก็ชนะน็อกไปอย่างสวยงามซึ่งเหตุการณ์ในครั้งนั้นได้สร้างชื่อเสียงให้กับช้างเผือกเป็นที่เลื่องลือไปทั่วโลก 

นอกจากนี้แล้วเมื่อครั้งเข้ารับเกณฑ์ทหารช้างเผือกเคยเข้ารับการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นของการแข่งขันกีฬาภายในกองทัพบกด้วยรุ่น 160 ปอนด์  รุ่นมิดเดิลเวท  ได้รับเสื้อสามารถปี พ.ศ. 2533  สังกัดกองทัพภาคที่ 2 

เพิ่มเติม :: วิเคราะห์มวย
ติดตาม  :: บทความมวยไทย