เอฟ 16 ราชานนท์

เอฟ 16 ราชานนท์

เอฟ 16 ราชานนท์

เอฟ16 ราชานนท์ มีชื่อเล่นว่า โจโจ้ เขาเกิดวันที่ 14 สิงหาคม พศ.2534 เป็นนักมวยไทยที่มีชื่อเสียงมากมายในวงการมวย และเป็นแชมป์รุ่น น้ำหนักไม่เกิน 130 ปอนด์ สนามมวยเวทีลุมพินี แชมป์รุ่น 135 ปอนด์ของประเทศไทย รวมถึงยังเป็น รองแชมป์มวยรอบมาราธอน และที่มาของชื่อ เอฟ 16 มาจากเครื่องบินขับไล่ เอฟ-16 และมีผลงานมากมายที่สร้างชื่อให้ตัวเขา โดยการเอาชนะ ก้องศักดิ์ ศิษย์บุญมี ที่ สนามมวยลุมพินี ยังไม่พอ เอฟ 16 ได้มีโอกาศวัดฝีมือกับ น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว อีกด้วยในศึกยอดวันเผด็จ ที่จัดขึ้นวันที่ 12 มีนาคม 2555 ณ สนามมวยราชดำเนิน

เอฟ 16 ราชานนท์

ประวัติ

เอฟ 16 ราชานนท์ มีนามจริงว่า วรวุฒิ ภักดีพินิจ เป็นคนจังหวัด บุรีรัมย์ ตำบลหนองแวง อำเภอละหานทราย และยังเป็นบุตรชายของนายเฉลิมพล กับ นางแก้วมณี ภักดีพินิจ เขาได้เริ่มหัดมวยตั้งแต่ยังเด็กเมื่ออายุ 9 ขวบ โดนใช้ชื่อว่า ก้องชายแดน ส.พรานชุมพล  และได้รับค่าตัวครั้งแรก 100 บาท  ในเวลาต่อมาเขาเจอกับคู่ปรับอย่าง อรัญชัย เกียรติภัทรพรรณ โดยเอฟ 16 เป็นฝ่ายแพ้คะแนนเนื่องจากซ้อมน้อยรู้ตัวไม่กี่วันเลยทำให้เวลาซ้อมไม่เพียงพอ ปัจจุบัน ทานด้าน เอฟ 16 ราชานนท์ มีคุณ น.ต.วิชัย ราชานนท์ เป็นผู้จัดการส่วนตัวและหัวหน้าคณะ และเขาได้รับค่าตัวสูงถึง 7 หมื่นบาทในการแข่งขันเป็นฝ่ายชนะทาง ก้องศักดิ์ ศิษย์บุญมี ที่ สนามมวยลุมพินี

 และอีกครั้งเขายังได้เข้าร่วมในการแข่งขันมวยไทยการกุศลชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี ในวันที่ 7 กรกฎาคม 2554  โดยได้ขึ้นชกกับ นักมวยแถวหน้าของเมืองไทยอย่าง น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาวยิม ซึ่งเป็นรายการใหญ่ในรอบหลายปีที่ผ่านมานี้ที่เวทีราชดำเนิน นอกจากนี้ เอฟ 16  ยังได้รับเลือกเป็นหนึ่งในนักมวยที่ได้เข้าร่วมการแข่งขันของศึกเพชรยินดีที่จัดขึ้นในวันที่ 7 ตุลาคม 2554 ที่สนามมวยเวทีลุมพินี โดยรีแมตช์กลับมาพบกับคู่ปรับเก่า อย่าง น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาวยิม อีกหนนึง ซึ่งการแข่งขันในครั้งนี้ เอฟ16 เป็นฝ่ายชนะคะแนน สามารถเก็บค่าผ่านประตูไปได้ 1,895,600 บาท

ทั้งนี้เขายังได้รับการบันทึกผลการชกเมื่อเดือน กันยายน 2554 จากการเข้าแข่งขันชกในสนามมวยเวทีลุมพินี 5 ครั้งที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการชนะรวด ซึ่งเขาได้พบกับ ไตรจักร ศิษย์จอมไตร,ก้องศักดิ์ ศิษย์บุญมี,น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว,ตุ๊กตาทอง เพชรพญาไท จากสถิตินี้ได้มีการระบุว่าเขาเป็นฝ่ายชนะคะแนนมาโดยตลอดซึ่งไม่แพ้ใครเลย วันที่ 9 ธันวาคม 2554 เขาได้พบกับ สิงห์ดำ เกียรติหมู่ 9  ในการจัดการแข่งขันศึกลุมพินีแชมเปี้ยนเกริกไกร ซึ่งเป็นการฉลองครบรอบ 55 ปีของสนามมวยลุมพินี โดยเจ้าตัวเป็นฝ่ายแพ้ทีเคโอยกที่ 5   และครั้งนั้นมียอดรวมค่าประตูผ่านทางอยู่ที่ 2,115,100

ปัจจุบัน เอฟ16 มีค่าตัวอยู่ 1 แสนบาทต่อไฟต์ รวมถึงเป็นนักมวยไทยที่สร้างแรงบันดาลใจให้แก่นักมวยรุ่นน้องและเยาวชนรุ่นหลังอีกมากมายด้วยแรงจูงใจในความเก่งกาจและค่าตัวที่ได้รับให้แก่นักมวยรุ่นหลัง

เพิ่มเติม :: วิเคราะห์มวย
ติดตาม  :: บทความมวยไทย