สุดสาคร ส.กลิ่นมี

สุดสาคร ส.กลิ่นมี

สุดสาคร ส.กลิ่นมี

ชื่อจริงคือ สม กลิ่นมี และมีชื่อเล่นว่า โอ  เขาเกิดวันที่ 25 สิงหาคม พศ.2529 เขาเริ่มฝึกมวยไทยครั้งแรกตั้งแต่เมื่อครั้งที่อายุเพียงแค่ 6 ขวบเท่านั้น เขาได้ผู้เป็นพ่อของเขาสอนวิชามวยไทยให้ ยักษ์ กลิ่นมี กับหัวหน้าของเขา แรมบ้า สมเดช M-16

สุดสาคร ส.กลิ่นมี

ประวัติ

เมื่อมีอายุ 10-18 ปี  เขาได้รับการฝึกสอนจากครูมวยคนใหม่ ทัพยา กลิ่นมี แห่งค่ายมวยศิษย์ อ. ที่จังหวัด พัทยา จากนั้น เขาอายุได้ 18 ปี ก็ได้ต่อสู้กับนักสู้จากไอริส เกรกโอ ฟลิน ภายหลังจากการเปิดค่ายมวยที่พัทยา มีผู้ฝึกสอนนักมวยและมีศิษย์ใจเพชรเข้าร่วม ในช่วงเวลานี้ ทางด้านสุดสาครได้รับโอกาสแข่งขัน 4 ครั้ง ในประเทศอังกฤษและไอร์แลนด์ เขาเป็นฝ่ายชนะ โรเบิร์ต สโตเรย์ ผู้ซึ่งที่เก่งและหาตัวจับยากที่สุดในเวลานั้นเป็นแชมป์ 2 รายการของอังกฤษ ใน พ.ศ.2548 

เขาเป็นนักมวยประเทศไทย แล้วเป็นผู้ครองแชมป์โลกอันยิ่งใหญ่อย่าง เวิลด์คิกบ็อกซิ่งเน็ตเวิร์คมวยไทยรุ่นเวลเตอร์เวท ต่อมาวันที่ 16  ธันวาคม พ.ศ.2555 สุดสาครเข้าแข่งขันรายการ ไทยไฟท์2012 ที่ประเทศไทย โดยได้ชกกับ กุสตาโว เมนเดส เป็นนักมวยไทยบ้าดีเดือดชาวบราซิล และจัดการการแข่งขันครั้งนี้สุดสาครเป็นฝ่ายชนะคะแนนอย่างเอกฉันท์

สุดสาครเป็นนักมวยไทยแถวหน้ารุ่นใหม่ที่ได้รับความนิยมอย่างกว้างขวางในประเทศไทย ไม่นานที่ผ่านมาเขาได้มีโอกาสไปชกที่ประเทศฝรั่งเศส โดยได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดีจากผู้จัดการ นีโกลา ซูบีโล และตัวสุดสาครนั้นคาดไว้ว่าจะสร้างชื่อให้ดังก้องโลกไปทั่วทวีปยุโรปด้วยการต่อสู้ที่ดีที่สุดในรุ่น 64-70 กก.

และชื่อสุดสาคร ที่เขาชกมวยไทยนั้น ได้มาจากที่เรื่องเล่าวรรณคดีไทย ซึ่งเป็นเด็กมหัศจรรย์ที่ถือกำเนิดมาจากมารดาผู้เป็นนางเงือก ผู้ซึ่งให้ส่งเขาไปตามหาพ่อซึ่งเขาไม่เคยเห็นหน้ามาก่อน พร้อมด้วยอาวุธและคาถาเวทมนต์ที่ได้รับจากฤาษีเฒ่า และม้านิลมังกรคู่กาย

เกียรติประวัติ

  • พ.ศ. 2554 รองชนะเลิศ ไฟท์โค้ดดราก้อนซีรีส์ รอบรองชนะเลิศ 

  • พ.ศ. 2553 แชมป์เวิลด์คิกบ็อกซิ่งเน็ตเวิร์ก (ดับเบิลยูเคเอ็น) เวิลด์กรังด์ปรีซ์บิ๊ก-8 ไฟนอล ณ ประเทศเบลารุส 

  • พ.ศ. 2553 แชมป์ดับเบิลยูเคเอ็นมวยไทยเวิลด์ รุ่นเวลเตอร์เวท 

  • พ.ศ. 2550 แชมป์มวยไทยแฟร์เท็กซ์ เทพประสิทธิ

  •  พ.ศ. 2549 แชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ไลท์เวท รายการมวยไทยอาชีพชิงแชมป์โลก ของสหพันธ์มวยไทยอาชีพโลก

  • พ.ศ. 2549 แชมป์โลกเอสวันของสภามวยไทยโลก – เอสวันทรงชัยสภามวยไทยโลก 

  • พ.ศ. 2547-2548 ผู้เข้าแข่งขันรอบสุดท้าย โตโยต้า 4X4 เวทีมวยราชดำเนิน

เพิ่มเติม :: วิเคราะห์มวย
ติดตาม  :: บทความมวยไทย