เพชรอู่ทอง อ.ขวัญเมือง

เพชรอู่ทอง อ.ขวัญเมือง

เพชรอู่ทอง อ.ขวัญเมือง

เพชรอู่ทอง หรืออีกชื่อนึง สายเลือด ส.ทวีกิจ ชื่อเล่นว่า ปอนด์ เขาเกิดวันที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2538 ที่ อำเภอห้วยราช จังหวัด บุรีรัมย์ เป็นนักมวยชาวไทย ที่พูดได้ว่าเป็นมวยแม่เหล็กแถวหน้าของเมืองไทยเลยก็วาได้ เขาเป็นลูกชายของ นาย ลิ่วลม พ.ธวัชชัย ซึ่งเป็นอดีตนักมวยไทยคนนึง และเขาได้มีนักมวยในดวงใจอย่าง ฟ้าสุชล ศิษย์โอ ซึ่งเขาได้เป็นน้าชายของเพชรอู่ทอง

ปัจจุบัน เพชรอู่ทองมีคุณสมหมาย สกุลเมตตา เป็นผู้จัดการและเป็นหัวหน้าคณะผู้ดูแล

เพชรอู่ทอง อ.ขวัญเมือง

ประวัติ

เพชรอู่ทอง ขวัญเมือง มีนามจริงว่า ณัฐพล นวลแก้ว เป็นลูกชายของนายวิกิจ และนางการะเกด นวลแก้ว ซึ่งพ่อของเขาได้เป็นอดีตนักมวยไทยใช้ฉายามวยว่า ลิ่วลม พ.ธวัชชัย

เพชรอู่ทองเป็นนักมวยไทยที่มีชื่อเสียงคนนึงในประเทศเลยก็ว่าได้เขาได้เข้าชกในรายการใหญ่หลายรายการ วันที่ 17 กรกฏาคม พ.ศ.2555 เพชรอู่ทองเข้าแข่งขันรายการขุนศึกตระกูลหยาง ณ.เวทีมวยลุมพินี ขึ้นชกกับ เทียนขาว ท.แสงเทียนน้อย ผ่านมาวันที่ 8 สิงหาคม เพชรอู่ทองเข้าแข่งขันคู่เอกและการศึก ส.สมหมาย ที่เวทีมวยราชดำเนิน ได้พบกับคู่ชกจอมเก๋าอย่าง อุ้ยเสี่ยวป้อ ซว่าจังไดู๋ขีเท่ๆบะหมี่เกี๊ยว  และเพชรอู่ทองเป็นฝ่ายต้อนแต้มชนะคะแนนไปอย่างขาดลอย วันที่ 18 กันยายน เพชรอู่ทองขึ้นชกในรายการศึกขุนศึกตระกูลหยาง ณ.เวทีมวยลุมพินี ได้ขึ้นชกกับ ลูกนิมิต สิงห์คลองสี่ จากการแข่งขันไฟต์ดังกล่าวเพชรอู่ทอง เป็นฝ่ายชนะคะแนนแบบขาดลอย  ผ่านมาวันที่ 11 ตุลาคม เพชรอู่ทองได้ขึ้นชกในศึกวันทรงชัย ณ.เวทีมวยราชดำเนิน เป็นฝ่ายเสมอกันกับยอดทองไท ป.เตละกุล อย่างสุดมันส์สูสีกันมาก วันที่ 15  พฤศจิกายน ขึ้นชกแข่งขันคู่เอกของรายการศึกวันกิ่งทอง ณ.เวทีมวยราชดำเนิน ขึ้นชกกับ พลังทัพย์ น.ศรีผึ่ง

วันที่ 24  ธันวาคม พ.ศ.2555 เพชรอู่ทองเข้าแข่งขันรายการศึกวันสถาปนา 67 ปีเวทีมวยราชดำเนิน ได้ขึ้นชกกับ เก้าแต้ม ลูกพระบาท และเพชรอู่ทองเป็นฝ่ายแพ้คะแนนไป

เพิ่มเติม :: วิเคราะห์มวย
ติดตาม  :: บทความมวยไทย