ไม่เอาไม่ไปอีกแล้ว สมุย ยงศักดิ์บอก เหตุเปาไม่มีสิทธิ์ขาด

ไม่เอาไม่ไปอีกแล้ว สมุย ยงศักดิ์บอก เหตุเปาไม่มีสิทธิ์ขาด ข่าวสารมากมายเกี่ยวกับวงการมวยเยอะแยะ แค่นั้นยังไม่พอเรายังมีวิเคราะห์มวยประจำอีกด้วย หรือจะเป็น โปรแกรมมวยรายวัน แค่นั้นยังไม่พอเราเสริฟ บทความมวย ประวัตินักมวยหลากหลายให้ท่านที่ แทงมวยไทย.comได้รับชม หรือ  สนใจในกีฬาอื่นเราก็มีอีกเยอะ ครอบคลุมทุก กีฬา จะเป็น รถแข่ง หรือ ฟุตบอล บาสเกตบอล มวย e-sport ติดตามได้ที่ เพจ กีฬาตองสอง.com

ไม่เอาไม่ไปอีกแล้ว สมุย ยงศักดิ์บอก เหตุเปาไม่มีสิทธิ์ขาด
ยงศักดิ์ ณ.สงขลา เปิดปากไม่ได้ตัดสินที่เกาะสมุยแล้ว หลังจากเกิดกรณีตัดสินดราม่ามากมาย คู่แบทแมน ชนะ รุ่งแสงตะวัน ไปแบบค้านสายตาออกตัวเป็นกรรมการชุดประสมตัวเองไม่มีสิทธิ์ขาด

ดร.ยงศักดิ์ ณ.สงขลา ประธานเทคนิคกรรมการเวทีมวยรังสิต หัวหน้าชุด ศึกมวยมันส์วันศุกร์ แล้วศึกมวยมันส์สนั่นเมือง ที่เวทีมวยนานาชาติรังสิตยืนยันปัญหามวยคู่ เหนือธรณี-รุ่งแสงตะวัน ที่เกาะสมุยที่ผ่านมานี้ เป็นการตัดสินของกรรมการชุดผสม ถ้าหากเป็นชุดของตัวเองก็พร้อมยืดอกรับผิดชอบทุกอย่างที่เกิดขึ้น

จากกรณีมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ล้นหลามเป็นอย่างมากทั่วประเทศในการตัดสินมวยคู่นี้ ซึ่งทำให้ รุ่งแสงตะวัน ส.พาราษฏร์ ได้แพ้คะแนน แบทแมน อ.อัจฉริยะ ที่เวทีมวยเพชรบัญชา เกาะสมุย เมื่อวันที่ 20 สิงหาคมที่ผ่านมา เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากแก่ผู้ชมแฟนมวยทั่วประเทศ เพราะทุกสายตามองเห็นว่ารุ่งแสงตะวันเป็นฝ่ายชนะ แล้วควรได้รับการชูมือ มีเพียงแค่กรรมการเท่านั้นที่เห็นแพ้ แม้แต่โปรโมเตอร์ เดียร์ เกียรติเพชร ก็ยังเห็นตรงข้ามกับกรรมการ ซึ่งมีอาจารย์ยงศักดิ์ ณ.สงขลา เดินทางปฏิบัติหน้าที่วันนั้น

ไม่เอาไม่ไปอีกแล้ว สมุย ยงศักดิ์บอก เหตุเปาไม่มีสิทธิ์ขาด

ต่อมา เปายงศักดิ์เปิดเผย กับ SMM มวยไทยรายวัน ว่า เกี่ยวกับคู่ชกคู่ดังกล่าวที่มีดราม่าที่ผ่านมานั้น ต้นไม่ใช่หัวหน้าชุดในการตัดสินหรือประธานเทคนิครายการศึกรวมพลคนสมุย เวทีเพชรบัญชา เกาะสมุย  จังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่จัดทุกวันเสาร์ถ่ายทอดสดทาง e-sport 7 ซึ่งมีประธานจัดคือนาย  ซึ่งมีประธานจัดคือนายสม  ซึ่งมีประธานจัดคือนายสมชาย พูลสวัสดิ์

เรื่องนี้คนที่ตอบคำถามได้ดีที่สุดก็คือ ดร.ไพบูลย์  ศรีชัยสวัสดิ์ ที่เป็นผู้ประสานงานต่างๆเกี่ยวกับทีมกรรมการมาตัดสินรายการนี้ซึ่ง อ.เค้ก ไพบูลย์ ได้ออกมาชี้แจงว่าการจัดมวยที่สมุยในครั้งนี้ เป็นไปตามนโยบายของภาครัฐกับแผนงาน  Soft Power  โดย โดยกอง โดยมุ่งเน้น โดยมุ่งเน้นในเรื่องของ แม่ไม้มวยไทยเป็นหลัก และพยายามตัดสินให้แฟนมวยทุกคนได้เข้าใจว่าชนะเพราะอะไร แพ้เพราะอะไร ไม่มีเรื่องบรรยากาศราคาต่อรองมาเกี่ยวข้องแต่อย่างใด มาชี้นำกรรมการ ส่วนกรรมการผู้ตัดสินก็พยายามดึงมาจากหลายทีม ไม่มีชุดทีมใดทีมหนึ่ง   ดร.ไพบูลย์ ศรีชัยสวัสดิ์ เป็นคนประสานงานนำกรรมการจากหลายๆที่มารวมกันไม่ใช่ทีมงานชุดเดียวมันจึงตัดสินอะไรได้ยาก ยงศักดิ์เก่าต้นคือกรรมการคนหนึ่งที่ได้รับมอบหมายในครั้งนี้และมีกรรมการท้องถิ่นอีกจำนวนหลายคน 

เพิ่มเติม :: วิเคราะห์มวย
ติดตาม  :: บทความมวยไทย