เพชรทนงแทงเข่าโหด กระชากเข็มขัดแชมป์ อากิ โมโตะ คิ๊กบ็อกซิ่ง ONE

เพชรทนงแทงเข่าโหด ข่าวสารมากมายเกี่ยวกับวงการมวยเยอะแยะ แค่นั้นยังไม่พอเรายังมีวิเคราะห์มวยประจำอีกด้วย หรือจะเป็น โปรแกรมมวยรายวัน แค่นั้นยังไม่พอเราเสริฟ บทความมวย ประวัตินักมวยหลากหลายให้ท่านที่ แทงมวยไทย.comได้รับชม หรือ  สนใจในกีฬาอื่นเราก็มีอีกเยอะ ครอบคลุมทุก กีฬา จะเป็น รถแข่ง หรือ ฟุตบอล บาสเกตบอล มวย e-sport ติดตามได้ที่ เพจ กีฬาตองสอง.com

เพชรทนงแทงเข่าโหด
เพชรทนงแทงเข่าโหด จบลงอย่างสวยงามตามที่ทุกคนรอคอย ศึก ONE 163 : ฮิริกิ vs เพชรทนง ในคืนวันเสาร์ที่ 19 พ.ย. ผ่านมา เพชรทนง เพชรโฟกัส เจ้าพ่อคิกบ็อกซิ่ง ความหวังของชาวไทย กระชากแชมป์คิกบ็อกซิ่ง ONE จาก ฮิโรโมโตะ อากิโมโตะ ได้แชมป์โลกมาครองสำเร็จ เจ้าตัวนำเข็มขัดรุ่น แบนตั้มเวต 145 ปอนด์กลับประเทศไทยได้อย่างสวยงาม

คู่เอกของรายการ ฮิโรกิ ได้ขึ้นป้องกันแชมป์วัน คิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตั้มเวต ครั้งแรก  กับผู้ท้าชิงอย่าง เพชรทนง เพชรเฟอร์กัส คู่ครอง ranking อันดับ 3  ที่เป็นความหวังอันยิ่งใหญ่ของคนไทยที่จะเอาแชมป์โลก ONE รุ่นนี้กับประเทศ

ภาพรวมทั้งหมดทั้ง 5 ยก ทั้งคู่แรกอาวุธใส่กันแบบไม่ยั้งแบบไม่มีใครยอมใครเลยก็ว่าได้ เทพเจ้าคิกบ็อกซิ่งชาวไทยอย่างเพชรทนง อาศัยลูกฝีมือเก๋าเกมกว่า เน้นจังหวะสอง  สาดแข้งออกหมัดสนับเข่า เก็บอาวุธจนแชมป์ทำอะไรไม่เป็นชิ้นเป็นอัน เข้าวงในไม่ติด แต่ก็ยังถือว่าร่างกายดีแข็งแรงมากเดินสู้รับอาวุธจนซี่โครงบอบช้ำ เมื่อครบ 5 ยกแล้ว กรรมการต่างความคิดเห็นไม่ตรงกันเสียงแตกออกไปคนละฝั่งคนละฝ่าย ให้ เพชรทนง เพชรเฟอร์กัส ชนะคะแนนแบบไม่เป็นเอกฉันท์  2 ต่อ 1 เสียง และนี่ก็เพียงพอสำหรับเขา ที่ทำให้เขาได้ คว้าแชมป์โลก ONE คนมาครองแบบดีใจกันถ้วนหน้า

ตัดภาพมาที่คู่รองเป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ONE คิกบ็อกซิ่ง เวิลด์ กรังวด์ปรีซ์ รุ่นเฮฟวีเวต 265 ปอนด์ ระหว่าง โรมัน เคร็ก เคลีย นักชกจอมดุจากยูเครน ขึ้นชกกับ อิราจ อาชิชพอร์ ดาวดังดวงใหม่จากอิหร่าน

เพียงแค่ยกแรกเท่านั้น โรมัน ถูก อิราจ ถล่มอาวุธชุดใหญ่จนหลังชนฝา แต่ต่อมากับโขว์ฝีมือเก๋าเกมพลิกสถานการณ์เป็นฝ่ายคุมเกมออกอาวุธ บุกกระหน่ำอาวุธเข้าใส่ปิดเกมรุ่นยักษ์จากอิหร่านแบบพลิกล็อคเวทีกันเลยทีเดียว ในนาที 1.28 ของยกแรก พร้อมกับได้โบนัสจากบอสชาตรี 50,000 ดอลลาร์ ตีเป็นเงินไทยเกือบ 1.8 ล้านบาท กลับไปนอนกอดแบบอุ่นใจเป็นครั้งที่ 3 ได้อย่างสวยงาม

เพชรทนงแทงเข่าโหด

สรุปผลการแข่งขันทุกคู่ 

คู่ในรายการ 

เพชรทนง เพชรเฟอร์กัส ชนะคะแนนไม่เอกฉันท์ ฮิโรกิ อากิโมโตะ (ชิงแชมป์โลก คิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต) 

โรมัน เคร็กเคลีย ชนะทีเคโอ อิราจ อาซิซพอร์ นาทีที่ 1:28 ของยกสอง ONE คิกบ็อกซิ่ง เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นเฮฟวีเวต รอบชิงชนะเลิศ

 เซยิด อิซากามาเอฟ ชนะทีเคโอ ชินยะ อาโอกิ นาทีที่ 1:26 ของยกแรก MMA รุ่นไลต์เวต

ออง ลา เอ็น ซาง ชนะทีเคโอ ยูชิน โอกามิ นาทีที่ 1:42 ของยกแรก MMA รุ่นมิดเดิลเวต

 วู ซอง ฮูน ชนะทีเคโอ ยูยะ วากามัตสึ นาทีที่ 2:46 ของยกแรก MMA 139 ป.

ควอน วอน อิล ชนะทีเคโอ มาร์ค อาเบลาร์โด นาทีที่ 3:45 ของยกสาม MMA รุ่นแบนตัมเวต

คู่นำเข้ารายการ

อาห์เหม็ด เคิร์นอิช ชนะคะแนนเอกฉันท์ บรูโน ซาเวส คิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฮฟวีเวต

อาห์เหม็ด มูจตาบา ชนะซับมิชชัน อับราโอ อะโมริม นาทีที่ 4:32 ของยกแรก MMA รุ่นไลต์เวต

 อาซาฮี ชินากาวา ชนะคะแนนไม่เอกฉันท์ รุย โบเทลโฮ มวยไทย 126 ป.

บิอังกา บาซิลิโอ ชนะซับมิชชัน มิเลนา คาโอริ นาทีที่ 0:42 ของยกแรก ปล้ำจับล็อก รุ่นสตรอว์เวต

คิริลล์ โกโรเบตส์ ชนะคะแนนเอกฉันท์ บรูโน ปุชชี MMA รุ่นเฟเธอร์เวต

เพิ่มเติม :: แทงมวยไทย

 ติดตาม :: บทความมวย

ข่าวมวย :: KFC x Talon ทีมฟอร์มร้อนแรง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
แฟนๆชาวไทย มีโปรแกรมนัดสำคัญ กับ ดมิทรี วาลัส จอมสาวหมัดจากประเทศเบลารุส ที่สุด เวิลด์ ไฟท์ ทัวร์นาเมนต์ ที่สนามกีฬาแห่งชาติ มรดกเตโช ประเทศกัมพูชา กรุงพนมเปญ ในวันที่ 6 กรกฎาคมนี้ที่ผ่านมา