แสงมณี พีเค.แสนชัยมวยไทยยิม

แสงมณี พีเค.แสนชัยมวยไทยยิม ข่าวสารมากมายเกี่ยวกับวงการมวยเยอะแยะ แค่นั้นยังไม่พอเรายังมีวิเคราะห์มวยประจำอีกด้วย หรือจะเป็น โปรแกรมมวยรายวัน แค่นั้นยังไม่พอเราเสริฟ บทความมวย ประวัตินักมวยหลากหลายให้ท่านที่ แทงมวยไทย.comได้รับชม หรือ  สนใจในกีฬาอื่นเราก็มีอีกเยอะ ครอบคลุมทุก กีฬา จะเป็น รถแข่ง หรือ ฟุตบอล บาสเกตบอล มวย e-sport ติดตามได้ที่ เพจ กีฬาตองสอง.com

แสงมณี พีเค.แสนชัยมวยไทยยิม ย้อนกลับไปเมื่อ 22 ปีที่แล้ว ณ อำเภอมัญจาคีรี จังหวัดขอนแก่น ครอบครัวของนายหนูกัน นางเพ็ญศรี สิทธิเดช ได้กำเนิดลูกชายมา 1 คน โดยอาชีพหลักของครอบครัวนี่ก็มาจากเกษตรกรที่รายได้แทบไม่พอกับรายจ่าย ยังดีที่ผู้นำครอบครัวอย่างนายหนูกัน มีรายได้พิเศษจากการชกมวยไทย

เป็นนักมวยไทยแล้วก็ นักมวยสากลสมัครเล่น คนไทย แสงมณีเริ่มชกมวยเมื่ออายุ  7  ขวบ โดยพ่อของเขา เคยเป็นนักมวยไทยมาก่อน ในชื่อ เพลงศึก สุรสีห์ปียะ โดยพ่อของเขา ได้ถ่ายทอดความสามารถมวยไทย ให้เขา เคยเดินสายต่อยตามที่ต่างๆ  โดยเป็นนักมวย ที่คว้าเงินเดิมพันเยอะที่สุด ถึงแม้ว่าน้ำหนัก ยังน้อยเพียงแค่ 25 กิโล แสงมณีเริ่ม เป็นที่รู้จักเมื่อ พลตำรวจตรี ดร. เสนา ปิ่นสินชัย โปรโมเตอร์ ผู้ครอบครองรายการศึกอัศวินดำ ที่ถ่ายทอดสด ทางสถานี ส่งสัญญาณโทรทัศน์ โมเดิร์นไนน์ นำแสงมณี มาสร้างสรรค์โดยจัดต่อย ในมวยรอบ  เด็กทารกเงินล้าน

ประวัติ

เพชรมณี มีชื่อจริงคือ พงศกร สิทธิเดช กำเนิดช่วงวันที่ 20 เดือนมีนาคม พุทธศักราช 2540  เป็นชาวอำเภอมัญจาคีรี จังหวัดขอนแก่น เป็นทั้งยังนักมวยไทยแล้วก็ นักมวยสากลสมัครเล่น คนไทย แสงมณีเริ่มชกมวยเมื่ออายุ  7  ขวบ โดยพ่อของเขา เคยเป็นนักมวยไทยมาก่อน ในชื่อ เพลงศึก สุรสีห์ปียะ โดยพ่อของเขา ได้ถ่ายทอดความสามารถมวยไทย ให้เขา เคยเดินสายต่อยตามที่ต่างๆ

แล้วก็สามารถครองแชมป์ มวยรอบนั้นมาได้ แสงมณีพัฒนาความสามารถ ขึ้นเรื่อยกระทั่ง สามารถสร้างชื่อ ในสนามมวยมาตรฐาน ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร ได้ พ่อก็เลยนำแสงมณี ไปให้พันตำรวจ โทสุทธิชัย เทียนโพธิ์ เป็นผู้ดูแล และส่งแสงมณีเข้าชั้นเรียน ที่โรงเรียนมัธยมศึกษา นาคนาวาค้ำจุน โดยเมื่อใดก็ตามแสงมณีต่อย จะกระทำการฝึก ที่ค่ายฝึกซ้อมมวย 13 เหรียญพระรามเก้า พร้อมนั้นแสงสว่างมณี ได้ปรับปรุง ความสามารถ จนกระทั่งผงาดเป็นนักมวยไทย ค่าตอบแทนเงินแสน เคยครองแชมป์มวยไทย 4 รุ่นร่วมกัน  ลุมพินี 1 รุ่น ราชดำเนิน 3 รุ่น  ในช่วงเวลา ไม่ถึง 10 เดือน หลังจากประสบความสำเร็จ ในแบบมวยไทย

แสงมณีหันไปชกมวยสากล สมัครเล่น ให้กับทีมชาติไทย โดยในรายการมวยสากลสมัครเล่น ชิงชนะเลิศ แห่งเอเชีย 2014 แสงมณี ตกรอบ 8 คนสุดท้าย ทำให้แสงมณีหัน ไปชกมวยไทยต่อ โดยสามารถคว้าแชมป์ มวยรอบ 4 คน รายการคิงส์ไฟต์เตอร์ ในรายการ ศึกลุมพินีแชมเปียน เกริกไกร นัดปฐมฤกษ์ ของสนามมวยเวทีลุมพินีแห่งใหม่ รามอินทรา เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557  เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2557 แสงมณี ขึ้นชก ในรายการศึกวันทรงชัย

หลังจากสร้างชื่อเสียงในระดับภูธร แสงมณี ก็เข้ามาฝึกซ้อมที่ค่ายมวย 13 เหรียญในกรุงเทพฯ ร่วมกับนักชกระดับตำนานอย่าง แสนชัย เมื่อวัย 15 ปี เขาเก็บเกี่ยวประสบการณ์ชกมวยกว่า 200 ไฟต์ และกลายเป็นนักชกที่เจนเวทีตั้งแต่อายุยี่สิบต้นๆ โดยคว้าเข็มขัดแชมป์มวยไทยของสนามมวยเวทีลุมพินีและราชดำเนินรวม 4 เส้นภายในเวลา 10 เดือน เขาโค่นนักชกเก่งๆ มาแล้วมากมาย ทั้งยังได้รับรางวัลนักมวยไทยยอดเยี่ยม ปี 2555 อีกด้วย 

แสงมณี สร้างชื่อเสียงจากไหวพริบและชั้นเชิงบนเวที เขาเป็นนักมวยหนุ่มที่มีลีลาการชกดุเดือดเร้าใจที่สุดคนหนึ่งของวงการ วันนี้เขาตั้งใจที่จะสร้างปรากฏการณ์บนเวทีระดับโลก วัน แชมเปียนชิพ และมุ่งมั่นที่จะสร้างอนาคตที่ดีให้กับตัวเองและครอบครัว

เกียรติประวัติ

  • แชมป์รุ่นมินิมั่มเวท สนามมวยเวทีลุมพินี (พ.ศ. 2555)
  • แชมป์รุ่นไลต์ฟลายเวท เวทีมวยราชดำเนิน (พ.ศ. 2555)
  • แชมป์รุ่นฟลายเวท เวทีมวยราชดำเนิน (พ.ศ. 2555)
  • แชมป์รุ่นซูเปอร์ฟลายเวท เวทีมวยราชดำเนิน (พ.ศ. 2556)
  • แชมป์มวยรอบ 4 คน คิงส์ไฟเตอร์ สนามมวยเวทีลุมพินี (28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557)
  • เยาวชนดีเด่นด้านกีฬาจากเขตสวนหลวง และเยาวชนดีเด่นด้านกีฬาจากกรุงเทพมหานคร (พ.ศ. 2555)
  • เยาวชนต้นแบบมวยไทยจากสมาคมผู้สื่อข่าวอาชญากรรมแห่งประเทศไทย (พ.ศ. 2556)

เพิ่มเติม :: วิเคราะห์มวย
ติดตาม  :: บทความมวยไทย