ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น

ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ข่าวสารมากมายเกี่ยวกับวงการมวยเยอะแยะ แค่นั้นยังไม่พอเรายังมีวิเคราะห์มวยประจำอีกด้วย หรือจะเป็น โปรแกรมมวยรายวัน แค่นั้นยังไม่พอเราเสริฟ บทความมวย ประวัตินักมวยหลากหลายให้ท่านที่ แทงมวยไทย.comได้รับชม หรือ  สนใจในกีฬาอื่นเราก็มีอีกเยอะ ครอบคลุมทุก กีฬา จะเป็น รถแข่ง หรือ ฟุตบอล บาสเกตบอล มวย e-sport ติดตามได้ที่ เพจ กีฬาตองสอง.com

กว่าจะมีวันนี้!! เปิดประวัติ “เจ้าแหลม ศรีสะเกษ  ศ.รุ่งวิสัย ” จาก รปภ. เก็บขยะขาย สู่ แชมป์โลกระดับตำนาน !! คุณจะเชื่อไหม ว่าชีวิตเขาไม่ได้โรยด้วยกรีบกุหลาบเลย เมื่อครั้งที่ เจ้าแหลม เข้ามาหางานทำที่ กรุงเทพมหานคร ใหม่ๆเขานั่งรถไฟมาจากบ้านเกิดกับแฟนสาวเพื่อมาตายเอาดาบหน้าที่เมืองหลวง แต่ว่าทำตั๋วรถไฟหาย

จนกระทั่งจำต้องหลบเลี่ยงการตรวจของผู้ตรวจตั๋วบนรถไฟ ทีแรกๆที่หางานทำ เขาเป็นเจ้าหน้าที่รกษาความปลอดภัย (รปภ.) ที่ห้างดังแห่งหนึ่งเขตบางนา ก่อนจะไปเป็นบุคลากรเก็บขยะ ในตอนหนึ่งของชีวิตเขาเคยไม่มีแม้แต่เงินซื้อข้าวจนกระทั่งจำต้องไปคุ้ยอาหารในกองขยะ ด้วยซ้ำ

แต่ว่าสิ่งที่ชายคนนี้ไม่เคยทิ้งเลย เป็นความฝัน ความขมักเขม้น รวมทั้งความมุ่งมั่น ที่จะประสบความสำเร็จ กับกีฬาที่เขารักมาตั้งแต่เด็กๆการพยายามฝึกฝนฝึกหัดตนเองอยู่ตลอด

ประวัติ

ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น มีชื่อจริงตามบัตรประจำตัวประชาชน ว่า วิศักดิ์ศิลป์ วังเอก มีชื่อเล่นว่า “ตั้ม” แต่เพื่อน ๆ นิยมเรียกว่า “แหลม” ตามลักษณะของใบหน้า เกิดเมื่อวันที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2529 ที่ตำบลแต้ อำเภออุทุมพรพิสัย จังหวัดศรีสะเกษ ในครอบครัวนักมวย ที่มีปู่, พ่อ และอา ล้วนแต่เป็นนักมวยทั้งสิ้น โดยเป็นลูกชายคนโตในจำนวนลูกชายทั้งหมด 3 คน ของนายเจียมศักดิ์ และนางหนูรัตน์ วังเอก ซึ่งลูก ๆ ทุกคนก็ล้วนแต่เป็นนักมวยทั้งหมด ศรีสะเกษจบการศึกษาเทียบเท่าระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 จากการศึกษานอกโรงเรียน (กศน.) ปัจจุบันกำลังศึกษาระดับปริญญาตรีที่คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยเฉลิมกาญจนา และได้รับบรรจุเข้าเป็นข้าราชการตำรวจ สังกัดตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ ในอัตราชั้นยศ สิบตำรวจตรี (ส.ต.ต)

ศรีสะเกษเคยชกมวยไทยมาก่อนตั้งแต่อายุได้ 15 ปี ในละแวกบ้าน ใช้ชื่อว่า “ซูเปอร์เล็ก ศิษย์ประเทือง” ได้ค่าตัวครั้งแรก 1,000 บาท แต่ไม่ประสบความสำเร็จมากนัก จากนั้นเมื่อตัดสินใจมุ่งหน้าเดินทางเข้ามาแสวงโชคที่กรุงเทพมหานคร ก็ได้ใช้ชื่อว่า “วรวุฒิ ว.ป.ศรีสะเกษ” และ “วรวุฒิ ศิษย์ทรายทอง” ในสังกัดศิษย์ทรายทอง ก่อนจะหันมาชกมวยสากลอาชีพในปี พ.ศ. 2552 ด้วยการเดินทางไปชกที่ประเทศญี่ปุ่น โดยพบกับ อากิระ ยาเองาชิ นักมวยเจ้าถิ่น ซึ่งศรีสะเกษเป็นฝ่ายแพ้น็อกไปในยกที่ 3 จากกำหนดทั้งหมด 8 ยก ซึ่งต่อมายาเองาชิ ยังได้เป็นแชมป์โลกของสมาคมมวยโลก (WBA)ในรุ่นมินิมัมเวท (105 ปอนด์) และแชมป์โลกของสภามวยโลก รุ่นฟลายเวท (112 ปอนด์)

จากนั้น ศรีสะเกษได้เข้าสู่สังกัด นครหลวงโปรโมชั่น ของสุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ โดยมีผู้สนับสนุนหลัก คือ ศรีสุข รุ่งวิสัย สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) จังหวัดศรีสะเกษ จึงได้รับการสร้างสรรค์อย่างแท้จริง โดยได้แชมป์ของสภามวยโลกเอเชีย (WBC ASIA)ในรุ่นซูเปอร์ฟลายเวท ในปี พ.ศ. 2554 จากนั้นจึงป้องกันตำแหน่งไว้ได้ทั้งหมด 3 ครั้ง สลับกับการชกอุ่นเครื่องธรรมดา ทำสถิติชนะน็อกรวด 17 ครั้ง และได้ครองแชมป์ WBC เอเชียรุ่นซูเปอร์ฟลายเวทเมื่อ พ.ศ. 2554

ชีวิตส่วนตัว ศรีสะเกษเคยมีภรรยา คือ พัชรีวรรณ กัณหา (ชื่อเล่น: เก๋) โดยอยู่กินกันโดยไม่ได้มีพิธีสมรส โดยในระยะแรกที่เดินทางเข้ามากรุงเทพมหานคร ศรีสะเกษรวมทั้งภรรยามีชีวิตความเป็นอยู่ที่ลำบากมากด้วยความยากจน ตัวศรีสะเกษเองก็เคยผ่านอาชีพมาแล้วหลากหลาย ทั้งพนักงานรักษาความปลอดภัย (รปภ.) หรือแม้กระทั่งเก็บขยะขาย หรือต้องคุ้ยหาอาหารในกองขยะ และหลังจากได้แชมป์โลกในครั้งที่สอง ศรีสะเกษได้รับการบรรจุเข้ารับราชการตำรวจในพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ อันเป็นบ้านเกิด

เกียรติประวัติ

  • แชมป์โลกในรุ่นซูเปอร์ฟลายเวท ของสภามวยโลก (WBC) ครั้งที่ 1
  • แชมป์โลกในรุ่นซูเปอร์ฟลายเวท ของสภามวยโลก (WBC) ครั้งที่ 2
  • แชมป์ WBC Asia รุ่นซูเปอร์ฟลายเวท
  • รางวัลสยามกีฬาอวอร์ดส์ ครั้งที่ 3 (นักกีฬาอาชีพยอดเยี่ยม) เมื่อปี 2014
  • รางวัลนักมวยที่เก่งที่สุดของโลกอันดับที่ 100 เมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์ ของนิตยสารเดอะริง ประจำปี 2014
  • รางวัลสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาแห่งประเทศไทย (นักกีฬาอาชีพยอดเยี่ยม) เมื่อปี 2014
  • รางวัลนักมวยยอดเยี่ยมแห่งปี 2015 สภามวยโลกเอเชีย (WBC ASIA)
  • รางวัลนักมวยยอดเยี่ยมประจำเดือนมีนาคม 2017 สภามวยโลก (WBC)
  • นักมวยที่เก่งที่สุดของโลกอันดับที่ 8 เมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์ ของนิตยสารเดอะริง ในช่วงปี 2018
  • นักมวยที่เก่งที่สุดของโลกอันดับที่ 6 เมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์ ของบ็อกซิ่งซีน (Boxingscene) ใปี 2018
  • นักมวยที่เก่งที่สุดของโลกอันดับที่ 5 เมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์ ของบ็อกเรค (boxrec) ใoปี 2018

เพิ่มเติม :: วิเคราะห์มวย
ติดตาม  :: บทความมวยไทย