ปืนกล ต.สุรัตน์

ปืนกล ต.สุรัตน์

ปืนกล ต.สุรัตน์

ปืนกล ต.สุรัตน์ ชื่อเล่น ชื่อ เอ็กส์ เกิดเมื่อ 30 มกราคม พ.ศ.2540 เป็นนักมวยประเทศไทย เจ้าของผลงานเกียรติยศเรื่องชื่อ ยอดมวยไทย 5 สถาบัน

ปืนกล ต.สุรัตน์

ประวัติ

ปินกล ต.สุรัตน์ มีนามจริงว่า วีระพงษ์ อุ่นละมัย เป็นคนภูมิลำเนา จังหวัด ระยอง อำเภอบ้านฉาง ใช้ชื่อในการชกมวยไทยครั้งแรกว่า ปืนกล ไมตรีจิต โดยเขานั้นได้รับค่าตัวครั้งแรก 300 บาท 

เจ้าปืนกล เคยวัดฝีมือประทำกับนักมวยไทยแถวหน้ามาหลายต่อหลายคน ไม่ว่าจะเป็น เพชรลำสินธ์ เกียรติพลทิพย์ ,อองรี ซินบี มวยไทย, หรือ เด็ดขาด ป.พงษ์สว่าง  จากนั้นมาระยะหนึ่ง เขาได้เว่นช่วงการแข่งขันในเมืองกรุ่งเทพมหานคร มาระยะหนึ่ง โดยเข้าแข่งขันทางภาคเหนือ หือ ภาคตะวันออกในชณะนั้น 

ซึ่งวันที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2558 ได้เขาเป็นฝ่ายแพ้คะแนน ประจัญบาน วิสูตรเจริญยนต์ ที่ จังหวัด ชลบุรี พัทยา

กระทั่งช่วงปลาย พ.ศ.2558 เขาได้หวนกลับมาชกมวยที่กรุงเทพอีกครั้ง โดยเป็นฝ่ายชนะน็อค ยอดปาตังห์ เกียรติบรรจง ไปได้อย่างสวยงาม ในยกที่ 2 จากนั้นมา ก็ชนะน็อค เพชรเทวดา บี.เอส.เจ.สูงเนิน ในยกที่ 5 ตลอดจนมีผลงานชนะคะแนน ทั้ง เพชรเมืองชล ภ.สวนทอง ถึง 2 ไฟต์ ติดต่อกันนะ สุริยันต์เล็ก อบต.กำพี้, ร้อยเชิง สิงห์มาวิน , ประจัญบาน ส.จ.วิชิตเปิดริ้ว , พิชิตขัย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม มาได้ คนละ 2 ไฟต์ ติดต่อกัน และยัง ชนะ กุมารดอย ส.จิตรภักดี และ กิ่งซางเล็ก ต.หลักสอง อีกด้วย

ส่วนวันที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2559 ปืนกลได้ขึ้นวัดฝีมือกับ กิ่งซางเล็ก ต.หลักสอง อีกครั้ง ในรายการ ศึกวันทรงชัย ที่ สนามมวยราชดำเนิน จากกาแข่งขันไฟต์นี้ ปืนกล ได้เป็นฝ่ายชนะน็อค ยก 4 โดยเป็นกาป้องกันตำแหน่งแชมป์ซูเปอร์ฟลายเวทของสนามมวยราชดำเนิน พร้อมกับคว้าแชมป์ุ่นเดียวกันนี้ของรายการศึกยอดมวยไทยรัฐ อีกด้วย

เกียรติประวัติ

  • แชมป์รุ่นซูเปอร์ฟลายเวท 115 ปอนด์ ของสนามมวยราชดำเนิน
  • นักมวยยอดเยี่ยมแห่งปี 2559 ของสนามมวยราชดำเนิน
  • 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559 : รางวัลมวยไทยอาชีพดีเด่นชาย งานเชิดชูเกียรติ วันมวยไทยแห่งชาติ ครั้งที่ 5 ที่อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก
  • 16 ธันวาคม พ.ศ. 2559 : นักกีฬามวยไทยอาชีพดีเด่น วันกีฬาแห่งชาติ ประจำปี 2559 ที่อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก

เพิ่มเติม :: วิเคราะห์มวย
ติดตาม  :: บทความมวยไทย