น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว

น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว เดิมชื่อน้อง โอ๋ ศิษย์อ้อ และน้องอ้อ ไก่ย่างห้าดาวยิมเป็นนักมวยไทย ข่าวสารมากมายเกี่ยวกับวงการมวยเยอะแยะ แค่นั้นยังไม่พอเรายังมีวิเคราะห์มวยประจำอีกด้วย หรือจะเป็น โปรแกรมมวยรายวัน แค่นั้นยังไม่พอเราเสริฟ บทความมวย ประวัตินักมวยหลากหลายให้ท่านที่ แทงมวยไทย.comได้รับชม หรือ  สนใจในกีฬาอื่นเราก็มีอีกเยอะ ครอบคลุมทุก กีฬา จะเป็น รถแข่ง หรือ ฟุตบอล บาสเกตบอล มวย e-sport ติดตามได้ที่ เพจ กีฬาตองสอง.com

ด้วยอายุ 34 ปี หลายคนมองว่านี่คือช่วงปลายของอาชีพนักมวยไทย แต่สำหรับ น้องโอ๋ ความรุ่งโรจน์ที่แสนยาวนานยังถูกถักทออย่างต่อเนื่อง เป็นที่กล่าวขานโจษจันไม่ขาดสายถึงทักษะด้านมวยไทย ไอคิว และสภาพร่างกายที่แทบเอาอายุมาเป็นตัววัดไม่ได้
น้องโอ๋ เป็นอีกหนึ่งคนที่ไม่สะกดคำว่าแพ้ไม่เป็นนับตั้งแต่ตบเท้าเปิดตัวให้ทั่วโลกรู้จักใน วัน แชมเปียนชิพ เขากำราบคู่ต่อกรมากหน้า หลายเชื้อชาติ รวมถึงนักสู้สายเลือดไทย “เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์” ที่ไม่อาจใช้ความสดบดเก๋าเอาชนะ น้องโอ๋ ได้ ตอกย้ำให้เห็นความชัดเจนว่า การถูกเรียกว่า “เจ้าตำนาน” ไม่ได้อุปโลกน์ขึ้นมาเอง น้องโอ๋ กำลังขึ้นป้องกันตำแหน่งแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต เป็นครั้งที่ 4 ในวันศุกร์ที่ 18 ธันวาคมนี้ กับนักชกไทยสายบู๊สู้ไม่ถอย “รถเหล็ก พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม” ในศึก ONE: COLLISION COURSE ที่สิงคโปร์

น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว (เกิด 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2529) เดิมชื่อน้อง โอ๋ ศิษย์อ้อ และน้องอ้อ ไก่ย่างห้าดาวยิมเป็นนักมวยไทย ที่ ปัจจุบันเซ็นสัญญากับONE Championshipและเป็นแชมป์โลกONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต หลังจากห่างหายจากวงการมวยไทยไปเมื่อปี 2015 เขาก็กลายเป็นครูสอนมวยไทยที่Evolve MMAในสิงคโปร์ จากนั้นเขาก็จะกลับมาที่ONE Championship: Heroes of Honorในวันที่ 20 เมษายน 2018 เขาเป็นแชมป์มวยไทยเจ็ดรุ่น โดยได้แชมป์ประเทศไทย 2 ตำแหน่ง, ตำแหน่งราชดำเนิน 1 ตำแหน่ง, 3 ตำแหน่งสนามลุมพินีและ 1 ตำแหน่ง ONE Championship . ณ เดือนธันวาคม 2020 เขาเป็นนักสู้ปอนด์ต่อปอนด์หมายเลข 6 ของโลกตามรายงานของThe Nation

ความสำเร็จ

1.แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเว ต 2019 (145 lbs/66 kg) (ปัจจุบัน ป้องกัน 5 ตัว)

2.แชมป์ 2014 ราชดำเนินรุ่นไลท์เวท (135 lbs/61 kg) แชมป์

3.2011 โตโยต้าวีโก้ มาราธอน ทัวร์นาเมนต์ (130 ปอนด์/59 กก.) แชมป์

4.2013 สนามลุมพินีไลท์เวท (135 lbs/61 kg) แชมป์

รางวัล

1.2010 การกีฬาแห่งประเทศไทยนักสู้แห่งปี

2.นักสู้แห่งปีของการกีฬาแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2548

3.2548 สมาคมนักเขียนกีฬาแห่งประเทศไทยนักสู้แห่งปี

เพิ่มเติม :: วิเคราะห์มวย
ติดตาม  :: บทความมวยไทย