รุ่งรัตน์ นราตรีกุล

รุ่งรัตน์ นราตรีกุล

รุ่งรัตน์ นราตรีกุล

รุ่งรัตน์ นราตรีกุล หรือ รุ่งรัตน์ ต.พิทักษ์กลการ ชื่อเล่นชื่อว่า รัตน์ เป็นนักมวยชาวไทยระดับแถวหน้าของเมืองไทยในยุคนั้น ผู้ซึ่งเคยชนะในการแข่งขันลวด  12 ไฟต์ติดต่อกัน และเป็นหนึ่งในนักมวยไทยผู้เข้าแข่งขันรายการวันสถาปนา ครบรอบ 67 ปี สนามมวยเวทีราชดำเนิน จัดขึ้น ณ วันที่  24  ธันวาคม พ.ศ. 2555 โดยได้พบคู่ชกระดับแนวหน้าอย่าง ธนญชัย ท.แสงเทียนน้อย

วันที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2556 รุ่งรัตน์ได้รับการกำหนดเข้าแข่งขันคู่เอกมวยไทยเทิดไทองค์ราชัน ที่จัดขึ้นณเวทีสนามมวยชั่วคราว ณ.ที่ว่าการอำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา โดยได้พบกับ ราฟฟี่ สิงห์ป่าตอง ซึ่งเป็นนักมวยไทยชาวฝรั่งเศสจอมเก๋าดุเดือดที่ทั้งคู่เคยเสมอกันมาแล้วครั้งหนึ่ง

รุ่งรัตน์ นราตรีกุล

ประวัติ

รุ่งรัตน์ เข้าแข่งขันคู่เอกรายการศึกมวยไทย 7 สี โดยได้พบกับคู่ชกเลื่องชื่ออย่าง พยัคฆ์อีสาน ศิษย์อุ๊อุบล ซึ่งรุ่งรัตน์เป็นฝ่ายต่อน้ำหนักให้ 2 ปอนด์ และในการแข่งขันยกที่ 4 ที่รุ่งรัตน์เกิดอาการตะคริวขึ้นที่ขาขวา รวมถึงในยุคที่ 5 พยัคฆ์อีสานเป็นฝ่ายคุมเกม ทำให้ลุงรัตน์เป็นฝ่ายแพ้คะแนนไปโดยปริยายจากการแข่งขันครั้งนี้ วันที่  25  กรกฎาคม พ.ศ. 2553

รุ่งรัตน์ได้เข้าแข่งขันคู่เอกรายการศึกมวยไทย 7 สี ในวันที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2554 ซึ่งเขาได้เป็นฝ่ายชนะคะแนน เพชรเอก ลูกบ.ก. ส่วนในวันที่ 24 มิถุนายน รุ่งรัตน์เข้าแข่งขันคู่เอกและการขุนศึกตระกูลหยาง ได้พบกับคู่ชกจอมเก๋าอย่าง ฤทธิศักดิ์ แก้วสัมฤทธิ์ ซึ่งรุ่งรัตน์เคยเป็นฝ่ายแพ้คะแนนที่เวทีอ้อมน้อยมาแล้วครั้งหนึ่ง วันที่ 15 กันยายนรุ่งรัตน์เข้าแข่งขันในรายการคู่เอกศึกดาวรุ่งชูเจริญ ที่สนามเวทีมวยราชดำเนิน โดยพบคู่ชกจอมดีเดือดยาง สิริมงคล พีเคแสนชัยมวยไทยยิม โดยมีเงินเดิมพันสูงถึง  4 แสนบาท ซึ่งทั้งคู่ไม่เคยชกกันมาก่อน วันที่ 10 ตุลาคม  ตุลาคมรุ่งรัตน์เข้าแข่งขัน ตุลาคมรุ่งรัตน์เข้าแข่งขันคู่อีกรายการศึกดาวรุ่งชูเจริญโดยโดยได้พบกับคู่ชก จอมฝีมือ ไข่มุกขาว ชูวัฒนะ ที่สนามเวทีมวยราชดำเนิน ซึ่งรุ่งรัตน์เป็นฝ่ายชนะน็อคได้ในยกที่ 2  แล้ววันที่ 8 พฤศจิกายน รุ่งรัตน์เข้าแข่งขันคู่เอกขุนศึกตระกูลหยางโดยได้พบกับ นาคา แก้วสัมฤทธิ์ ที่เวทีมวยลุมพินี 

เพิ่มเติม :: วิเคราะห์มวย
ติดตาม  :: บทความมวยไทย